Monday, February 27, 2012

Monday Blues

If by any chance I turn 30 and remain single, siguro magma-madre na lang ako. Matagal na rin itong naglalaro sa utak ko eh. Besides yun talaga ang first dream ko. ;D


Ayy.. in fact, pangarap talaga yun ng Mama ko, kinopya ko lang! Hahaha. Bata pa kasi ako noon. I think I was eight or nine. Marami pa akong hindi naiintindihan. I remember that exact day when I asked my mom about her dream. We were in the kitchen and she was preparing two glasses of milk for me and my little sister. I asked her, "Mama, anong gusto mong maging paglaki mo?" She replied, "Gusto ko maging madre". I bombarded her again with a follow up question, "Bakit madre?" Then she quipped, "Kasi I wanted to serve God at magsuot ng abito." Voila!! The exact reason why I want to become a Nun, too. Gaya gaya puto maya lang ako sa Mama ko e. Haha! Tsaka idol ko kasi si Mother Earth. :)


Madalas ini-imagine ko kung anong itsura ko kapag nakasuot ako ng Habit (Nun's total outfit). At madalas natatawa ako sa sarili ko. Ang weird noh? Hahaha. Nevertheless, I love the whole idea of the dress. I'm actually in love with that thought alone. Ang babaw noh?


Dream ko rin makapunta ng Israel (which was already included in my Bucket List long before) at gumawa ng mga charity missions. Isang malaking inspirasyon si Mother Theresa sa pangarap na to'. Feeling ko kasi mas malaki ang possibility at ang chance na mapuntahan ko yung lugar kung saan ipinako si Hesus kapag naging ordained nun ako. :)


Tingin mo?

No comments:

Post a Comment